Tiền đạo Antoine Griezmann lên tiếng trước tin đồn chia tay đội tuyển Pháp

Trước những tin đồn chia tay đội tuyển Pháp vì không được trao băng đội trưởng, tiền đạo Antoine Griezmann đã lên tiếng chính thức.

Việc Kylian Mbappe được bổ nhiệm làm đội trưởng tuyển Pháp đang khiến nội bộ của đội bóng này có những rạn nứt. Theo đó, Le Figaro cho biết, tiền đạo Antoine Griezmann thuộc biên chế của Atletico Madrid cân nhắc tương lai ở tuyển Pháp sau khi huấn luyện viên Didier Deschamps không trao băng thủ quân cho anh mà chỉ định Mbappe. Tờ báo Pháp tiết lộ, Griezmann "cảm thấy tổn thương và buồn bã" vì quyết định mới được đưa ra ở đợt tập trung đội tuyển mới nhất.

antoine-griezmann-1679538305.jpg
Antoine Griezmann thừa nhận hạnh phúc khi được khoác áo đội tuyển Pháp

Tuy nhiên, phát biểu trong buổi lễ mừng sinh nhật 32 tuổi được đội tuyển Pháp tổ chức tại trung tâm Clairefontaine hôm 21/3. Chân sút của Atletico Madrid có bài phát biểu ngắn với nội dung: "Thật vinh dự khi được có mặt ở đây, chơi bóng cho đội tuyển quốc gia và đại diện cho nền bóng đá Pháp. Tôi thấy chiếc bánh sinh nhật đẹp hơn so với những năm trước. Cám ơn sự chuẩn bị của đội ngũ đầu bếp".

Nguồn tin của tờ RMC Sport cho rằng, "Griezmann bằng lòng với việc làm đội phó cho Kylian Mbappe". Mối quan hệ giữa Mbappe và Griezmann không trở nên xấu đi.

Trong buổi mừng sinh nhật của Antoine Griezmann, huấn luyện viên Didier Deschamps cũng chia sẻ về việc không chọn Griezmann làm đội trưởng đội tuyển quốc gia: "Mbappe có đầy đủ phẩm chất để làm đội trưởng. Cậu ấy có trách nhiệm trên sân và cả trong phòng thay đồ. Griezmann biết rất rõ rằng cậu ấy có khả năng trở thành đội trưởng. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy. Thế nhưng, việc trao băng thủ quân cho Mbappe không đồng nghĩa tôi lấy nó khỏi tay Griezmann".

"Griezmann cũng có một số phẩm chất bổ sung cho đội tuyển. Cậu ấy luôn là một cầu thủ rất quan trọng. Tôi luôn giữ niềm tin vào cậu ấy trong những giai đoạn khó khăn. Griezmann là trụ cột của đội tuyển. Cậu ấy đã và sẽ vẫn như vậy trong tương lai", nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh.

Goal tiết lộ quyết định bổ nhiệm Mbappe của huấn luyện viên Deschamps đã có từ trước và chỉ đợi đến đợt tập trung hiện tại mới công bố. Mbappe là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại. Tại World Cup 2022, chân sút này giành giải Vua phá lưới với 8 bàn. Đến nay, tuyển thủ Pháp có 12 bàn thắng, 2 kiến tạo ở hai kỳ World Cup.

Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo Griezmann ghi 42 bàn cho tuyển Pháp sau 117 lần ra sân. Anh là một trong những cầu thủ có thâm niên tại "Les Bleus" và góp công lớn vào chức vô địch World Cup 2018. Dưới thời Deschamps, Griezmann là nhân tố chủ chốt dù có phong độ thiếu ổn định ở cấp câu lạc bộ. Tại World Cup 2022, chân sút 32 tuổi này cũng là một trong những điểm sáng của tuyển Pháp với 3 kiến tạo sau 7 trận.

Tuyển Pháp sẽ có 2 trận đấu vào ngày 25/3 và 28/3, đều thuộc vòng loại EURO 2024, lần lượt gặp Hà Lan và Ireland.

Hoàng Anh