Tottenham - Arsenal > 0-2: "Pháo thủ" khẳng định vị thế

Arsenal tiếp tục thăng hoa khi đánh bại Tottenham ngay trên sân khách, qua đó khẳng định vị trí số 1 ở đấu trường Premier League thời điểm này với 8 điểm nhiều hơn Man City.

Lợi thế sân nhà không thể giúp Tottenham trụ vững trước Arsenal thăng hoa về mọi mặt. "Pháo thủ" không ngần ngại đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và nghiền nát đối thủ bằng những tình huống tấn công đa dạng ở cả hai biên lẫn trung lộ.

Cảm giác bất an sớm đến với chủ nhà khi Hugo Lloris có pha xử lý không tốt từ một đường chuyền về của đồng đội, rất may Eddie Nketiah lại dứt điểm và thẳng vị trí của thủ thành người Pháp. Nhưng ở phút 14, đã không còn là sự cảnh báo nữa, bởi Lloris cho thấy anh thật sự có vấn đề, khi nỗ lực bắt bóng từ đường tạt của Bukayo Saka ở sát biên ngang không dứt khoát và để bóng bay thẳng vào lưới, biến thành bàn phản lưới nhà giúp đội khách mở tỷ số.

lloris-1673833867.jpeg
Thủ thành đội trưởng Hugo Lloris đã mắc quá nhiều sai sót khiến Tottenham phải trả giá

Ngay sau đó, Arsenal tiếp tục gia tăng sức ép trong sự lúng túng của Tottenham. Cặp "ngôi sao" trên hàng công của Spurs là Harry Kane và Son Heung-min hoàn toàn mất hút.

Arsenal đã không đánh bại kình địch bắc London trên sân khách kể từ năm 2015, nhưng giờ với tư cách ứng viên vô địch hàng đầu, họ đã chơi bùng nổ trong hiệp một và tạo nên hàng loạt các đợt tấn công vào phòng tuyến của đội chủ nhà. Thomas Partey tưởng chừng đã có một siêu phẩm sút xa ở phút 24, tiếc rằng cú vô lê uy lực của anh lại tìm đến cột dọc.

Sức ép liên tục của đội khách cuối cùng cũng dẫn đến bàn thắng thứ 2, khi tiền vệ Martin Odegaard ghi bàn thứ 8 trong mùa giải này ở phút 36 bằng cú sút từ 20 mét, bóng đi sệt và thủ thành Lloris trong một ngày chơi rất tệ đã không kịp đổ người cản phá.

Sang đến hiệp 2, Tottenham đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng thu hẹp cách biệt. Lần lượt Kane rồi Sessegnon có pha dứt điểm khó nhưng thủ thành Ramsdale đều xuất sắc cứu thua cho Arsenal.

"Gà trống" có đến 13 cơ hội chỉ trong hiệp hai nhưng hầu hết là những quả tạt hoặc sút xa. Sự gắn kết giữa các mũi tấn công áo trắng gần như bằng 0. Thậm chí, ở những phút cuối trận, Son Heung-min còn tỏ thái độ khó chịu với tình huống chạy chỗ lạc nhịp của Ivan Perisic.

Sau khi bất ngờ bị Tottenham dồn ép, Arsenal dần lấy lại thế trận và tạo ra những sóng gió cho khung thành Lloris từ các pha phản công sắc bén nhưng Nketiah lại chẳng tận dụng thành công.

arsenal-1673833873.jpeg
Arsenal bay cao ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Trận đấu trên sân Tottenham Stadium khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách. Arsenal sẽ có gần một tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào trận gặp Man United tại Emirates vào ngày 22/1.

Qua đó, Arsenal tiếp tục giữ mạch trận bất bại từ giữa tháng 9.2022 đến nay với 10 trận thắng, 2 hòa, xây chắc ngôi đầu ở giải Ngoại hạng Anh và đang bỏ xa đối thủ Man City tới 8 điểm. Trong khi đó, Tottenham xếp thứ 5 với 33 điểm nhưng đã bị Man United (xếp thứ 4) bỏ xa đến 5 điểm và đấu ít hơn 1 trận. Cùng diễn biến, Chelsea tìm lại chiến thắng khi đánh bại Crystan Palace 1-0 trong ngày ra mắt tân binh Mykhailo Mudryk, nhưng vẫn đang xếp tận vị trí thứ 10, bằng điểm 28 điểm với Liverpool.

Kết quả thi đấu vòng 20 Premier League 2022-2023

Ngày 14/1

03h00: Aston Villa 2-1 Leeds United

19h30: Manchester United 2-1 Manchester City

22h00: Brighton & Hove Albion 3-0 Liverpool

22h00: Everton 1-2 Southampton

22h00: Nottingham Forest 2-0 Leicester City

22h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 West Ham United

Ngày 15/1

00h30: Brentford 2-0 Bournemouth

21h00: Chelsea 1-0 Crystal Palace

21h00: Newcastle United 1-0 Fulham

23h30: Tottenham Hotspur 0-2 Arsenal

Bảo Ngọc