Trung tâm Hội nghị Quốc gia mở cửa miễn phí cho khán giả xem môn Esports tại SEA Games 31

Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ mở cửa miễn phí đón người hâm mộ các tựa game Esports có thể vào theo dõi và cổ vũ các vận động viên tham gia tranh tài tại SEA Games 31.

esport-1-1651645475.jpg
Trung tâm hội nghị quốc gia sẽ là nơi diễn ra các cuộc tranh tài môn Esports của SEA Games 31

Tại SEA Games 31, Ban Tổ chức khuyến khích các địa phương tạo điều kiện cho người dân vào xem miễn phí để cổ vũ các trận đấu. Do đó, ngoài môn bóng đá nam, các môn thi đấu còn lại đều sẽ không bán vé, mở cửa miễn phí đón người hâm mộ vào theo dõi, bao gồm cả các nội dung thi đấu của môn Thể thao điện tử (eSports).
Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia, Hà Nội, sẽ là địa điểm thi đấu chính thức của các nội dung Thể thao điện tử tại SEA Games 31. Đây là nơi nơi tổ chức các đại hội và hội nghị lớn của Ðảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, các hội nghị quốc tế, các hoạt động chính trị, xã hội, kinh tế, thương mại, hội chợ triển lãm… có ý nghĩa quốc gia và quốc tế.

Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam nằm số 57 đường Phạm Hùng, Hà Nội và được coi là tổ hợp công trình đa năng lớn nhất tại thủ đô với sức chứa lên đến 3.800 người. Đây là nơi tổ chức rất nhiều sự kiện quan trọng trong nước và quốc tế, góp phần quảng bá, đưa hình ảnh về một Việt Nam hiện đại trong mắt bạn bè quốc tế.

Trong quá khứ, Trung tâm Hội nghị Quốc gia cũng từng là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện trọng đại của Thể thao điện tử Việt Nam, trong đó bao gồm vòng chung kết quốc gia các bộ môn Liên Quân Mobile, FIFA Online 4 hay các giải đấu quốc tế lớn như Garena Premier League 2015 (LMHT), Garena Throne of Glory 2017 (Liên Quân) và gần đây nhất là vòng bảng MSI 2019, giải đấu quốc tế lớn thứ hai trong năm của tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

Môn Thể thao điện tử tại SEA Games 31 gồm 08 bộ môn, chia thành 10 nội dung tranh huy chương chính thức, bao gồm:

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến (League of Legends: Wild Rift - Mobile) - (Đồng đội nam).

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến (League of Legends : Wild Rift -Mobile) - (Đồng đội nữ).

Liên Quân Mobile (Arena of Valor) (Mobile) - (Đồng đội).

PUBG Mobile (Đồng đội).

PUBG Mobile (Cá nhân).

Phương Ly