Trước Vòng 35 Premier League: Cuộc đua hấp dẫn ở mọi vị trí

Từ cuộc đua cho chức vô địch, đến tốp 4, suất dự cúp châu Âu và ngay cả vị trí trong nhóm xuống hạng, tất cả mọi cuộc đua cho những vị trí này đều trở nên hấp dẫn cho phần còn lại của mùa giải tại Premier League.

Mở đầu vòng 35 sẽ là trận đấu giữa Newcastle United gặp Liverpool trên sân St. James’ Park. Đây là cuộc đối đầu giữa hai đội nằm trong nhóm có điểm số cao nhất trong năm dương lịch 2022, trong khi đội chủ nhà Newcastle giành được 32 điểm sau 15 trận trong năm thì Liverpool có thành tích ấn tượng hơn với 38 điểm sau 14 trận thi đấu.

Cuộc chạm trán tại sân St. James' Park hứa hẹn là một trận đấu đầy hấp dẫn và cũng là một thử thách không nhỏ dành cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. “Đại gia” mới nổi Newcastle có thể là một chướng ngại vật khó vượt qua khi họ đang có thành tích vô cùng ấn tượng trong năm dương lịch 2022.

Nối tiếp cuộc đua cho ngôi vô địch sẽ là cuộc đối đầu giữa Leeds United gặp Manchester City. Trước khi có trận đấu không mấy khó khăn trước đội chủ sân Elland Road đang gồng mình để trụ hạng, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ theo dõi đối thủ trực tiếp là Liverpool đối mặt với thử thách mang tên Newcastle.

1-liverpool-van-dua-cang-thang-1651194121.jpg
Liverpool gặp thử thách lớn khi “chạm trán” với đội có phong độ cao như Newcastle United

Man “xanh” cũng có thể trông chờ vào màn trình diễn ấn tượng của “Chích chòe” để ngáng đường đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch. Với Man City, một khi đã gặp một đối thủ không xứng tầm thì một chiến thắng là nhiệm vụ tất yếu đối với họ.

Sau trận hòa vào giữa tuần trước Manchester United ở trận đấu sớm vòng 37, Chelsea lại có trận đấu sớm khi đối đầu với Everton vừa mới rơi xuống nhóm rớt hạng. Đội chủ sân Goodison Park vừa để thua 0-2 trước đối thủ cùng thành phố Liverpool và bị đẩy xuống vị trí thứ 18, hiện họ đang có khoảng cách 2 điểm so với đội xếp thứ 17 là Burnley và trong tay vẫn còn 1 trận chưa thi đấu.

Đây sẽ là một nhiệm vụ không quá khó với The Blues khi mục tiêu thiết thực nhất với họ là giành vị trí thứ 3 khi họ đang có khoảng cách an toàn so với phần còn lại. Họ kém đội đầu bảng Man City 14 điểm và đang có nhiều hơn 8 điểm so với đội xếp thứ 5 khi các đội đã có số trận bằng nhau. Một trận thắng trước Everton có thể giúp thầy trò của Thomas Tuchel đảm bảo được vị trí của mình và tiếp tục đẩy đội chủ sân Goodison Park chìm sâu trong khủng hoảng.

Tottenham đang dần tự đánh mất lợi thế trong cuộc đua tốp 4 sau 2 trận không thể ghi bàn khi để thua 0-1 trước Brighton và để Brentford cầm hòa 0-0. Cuộc đối đầu với Leicester City cũng không phải là một thử thách dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte khi họ vừa mới trải qua trận thua trên sân nhà trước Brighton.

2-arsenal-thu-thach-top-4-1651194143.jpg
Giữ được tốp 4 chưa lâu, Arsenal lại gặp thử thách khi gặp West Ham ở vòng 35

Nhưng có lẽ vẫn có chút ít những hy vọng dành cho “Gà trống” khi đối thủ trực tiếp của họ là đại kình địch Arsenal lại có chuyến hành quân đầy gian nan tại London Stadium của West Ham United. Hai trận thắng gần đây đang giúp “Pháo thủ” giành lại một vị trí trong tốp 4 và sự vấp ngã liên tiếp của các đối thủ cạnh tranh sẽ làm tăng thêm cơ hội để đoàn quân của Mikel Arteta giành vé dự Champions League mùa giải sau.

Man Utd sẽ có trận đấu muộn nhất vòng 35 khi có cuộc tiếp đón Brentford trên sân nhà Old Trafford. Tính luôn cả trận hòa 1-1 trước Chelsea cách đây chưa lâu, “Quỷ đỏ” trải qua 3 trận không biết mùi chiến thắng và cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau đang hẹp dần. Ngay cả khi họ chỉ phải tiếp một đội bóng có nhiều cơ hội chính thức trụ hạng mùa này như Brentford cũng là thử thách không hề dễ dàng đối với đoàn quân của Ralf Rangnick.

Lịch thi đấu vòng 35 Premier League 2021-2022:

Ngày 30/4:

18h30: Newcastle United – Liverpool

21h00: Aston Villa – Norwich City

21h00: Southampton – Crystal Palace

21h00:Watford – Burnley

21h00: Wolverhampton Wanderers – Brighton & Hove Albion

23h30: Leeds United – Manchester City

Ngày 1/5:

20h00: Everton – Chelsea

20h00: Tottenham Hotspur – Leicester City

22h30: West Ham United – Arsenal

Ngày 3/5:

02h00: Manchester United – Brentford

Vĩnh Toàn