Trước Vòng 35 Serie A: AC Milan liệu có tiếp tục giữ ngôi đầu?

Cú sẩy chân của Inter Milan trong trận đá bù vào giữa tuần đã khiến các nhà đương kim vô địch gặp bất lợi trong cuộc hành trình bảo vệ danh hiệu Scudetto. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội tốt để AC Milan có thể tiếp tục giữ vững ngôi đầu khi đội bóng nửa đỏ thành Milan được chơi trên sân nhà ở vòng 35 Serie A.

Trong 3 trận đấu sớm của vòng đấu diễn ra vào ngày thứ Bảy (ngày 30/4), trận đấu giữa Napoli tiếp đón Sassuolo được xem là trận đấu đáng được mong đợi nhất khi đội chủ sân Diego Armando Maradona dốc hết sức để tiếp tục cuộc hành trình giành danh hiệu vô địch. Hiện tại họ đang có 67 điểm sau 34 vòng đấu và kém đội đầu bảng AC Milan cách biệt 7 điểm.

3 trận không thắng liên tiếp đã khiến cơ hội giành Scudetto của thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti ngày càng hẹp dần, trong đó có 2 trận không thắng gần nhất trên sân nhà. Thậm chí họ còn để Juventus thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm. Một chiến thắng trước Sassuolo vào cuối tuần này sẽ giúp đội bóng thành Naples có nhiều cơ hội đoạt vé dự Champions League mùa giải sau khi hiện tại họ đang có khoảng cách 9 điểm so với đội xếp thứ 5 là AS Roma.

1-ac-milan-quyet-giu-ngoi-dau-1651191477.jpg
AC Milan đang có sự tự tin sau khi đánh bại Lazio ở vòng đấu trước

Ngày Chủ nhật (1/5) sẽ mang đến cho các tifosi những trận cầu đáng được mong chờ nhất vòng đấu. Juventus có cuộc tiếp đón đội chót bảng Venezia và cũng đang tràn trề cơ hội kết thúc mùa giải ở một vị trí trong tốp 4. Hiện tại “Bà đầm già” đang có khoảng cách 8 điểm so với đội đầu bảng AC Milan và cũng thật khó để họ có thể cạnh tranh cho danh hiệu vô địch khi giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa là khép lại.

AC Milan có cơ hội để tiếp tục giữ vững ngôi đầu khi có cuộc tiếp đón Fiorentina trên sân nhà San Siro ở vòng 35. Chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Lazio vào cuối tuần vừa rồi giúp thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli nối dài chuỗi trận bất bại ở Serie A lên con số 12, điều quan trọng nhất chính là tinh thần của họ được đẩy lên cao khi cuộc đua cho danh hiệu vô địch đang dần đi đến hồi kết.

Fiorentina để thua 3 trận liên tiếp ở mọi đấu trường và đang tự làm hẹp đi cánh cửa dự Champions League mùa giải tiếp theo khi kém đội xếp thứ 4 là Juventus với cách biệt 10 điểm. Đây chính là cơ hội để Rossoneri thể hiện bản lĩnh của một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch và một chiến thắng sẽ càng mở thêm những cơ hội để họ có lần đầu tiên đoạt Scudetto sau 11 năm chờ đợi.

2-inter-tu-mat-quyen-tu-quyet-1651191492.jpg
Inter tự đánh mất lợi thế sau trận thua trước Bologna vào giữa tuần này

Trong khi đó, thất bại của Inter Milan vào giữa tuần trước Bologna khiến họ tự đánh mất đi quyền tự quyết trong cuộc đua cho danh hiệu Scudetto, hiện tại Nerazzurri đang kém đội đầu bảng AC Milan với cách biệt 2 điểm ít hơn. Chuyến làm khách trên sân Dacia Arena sẽ mang lại những hy vọng cho các nhà đương kim vô địch trong việc tìm lại mạch thắng để tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương.

Lịch thi đấu của Inter trong 4 trận cuối cùng của mùa giải tại Serie A có vẻ như dễ chịu hơn khi chỉ gặp những đối thủ như Udinese, Empoli, Cagliari và Sampdoria, thì AC Milan sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn là Atalanta ở vòng 37. Chính vì vậy, Inter vẫn có thể nghĩ đến một cú vấp ngã từ chính đối thủ đại kình địch trong phần còn lại của mùa giải.

Lịch thi đấu vòng 35 Serie A 2021-2022:

Ngày 30/4:

20h00: Cagliari – Hellas Verona

20h00: Napoli – Sassuolo

23h00: Sampdoria – Genoa

Ngày 1/5:

01h45: Spezia – Lazio

17h30: Juventus – Venezia

20h00: Empoli – Torino

20h00: AC Milan – Fiorentina

23h00: Udinese – Inter Milan

Ngày 2/5:

01h45: AS Roma – Bologna

Ngày 3/5:

1h45: Atalanta – Salernitana

Vĩnh Toàn