Van der Poel bị phạt tiền vì tội hành hung các thiếu nữ

Tay đua xe đạp Mathieu van der Poel đã bị tòa kết án và phạt tiền sau khi thừa nhận đã hành hung các cô gái còn ở tuổi vị thành niên.

van-der-poel-1664273218.jpg
Tay đua Mathieu van der Poel

Tay đua Mathieu van der Poel, từng vô địch chặng 2 giải Tour de France 2021 và chặng mở màn giải Giro d’Italia 2022, có vẻ là người khá nghiêm túc hoặc quá nóng nảy nên đã không thể chấp nhận được trò đùa của các cô gái trẻ địa phương, thậm chí anh còn nổi đóa lên và tấn công lại, khiến cảnh sát và tòa án Bang New South Wales (Australia) phải vào cuộc.

Theo xác nhận từ chính cua-rơ người Hà Lan này thì anh đã hành hung hai cô gái khoảng 13-14 tuổi và bị bắt ngay trước thềm cuộc đua xe đạp đường trường vô địch thế giới tổ chức tại Australia. Sau khi thừa nhận hành vi của mình, anh chấp nhận nộp phạt tổng cộng 1.500 đô la Australia. Thanh niên 27 tuổi giải thích, anh đã rất tức giận khi các cô gái này chơi trò liên tục đập cửa rồi bỏ chạy. Dù chỉ là đùa cợt, nhưng có vẻ các cô gái trẻ đã đùa dai khiến van der Poel cáu giận đuổi theo. Một trong số các cô bé đã ngã xuống đất, 1 cô bé khác bị sượt khuỷu tay khi em bị đẩy vào tường.

Cảnh sát đã được gọi đến khi Ban quản lý khách sạn được thông báo và cha của cô gái đệ đơn khiếu nại. "Chúng tôi đã xem xét các sự kiện liên quan, anh ấy bị cảnh sát bắt giữ, bị thẩm vấn và đã giải thích lý do với cảnh sát" - luật sư của Van der Poel, Michael Bowe, nói với giới báo chí - "Mathieu đồng ý với một số cáo buộc và đồng ý nhận tội. Ở Australia, một số trường hợp nếu bạn nhận tội, bạn có thể ra đi mà không bị kết án... nhưng vụ việc này không phải như vậy".

Van der Poel đã được phép rời khỏi Australia sau khi anh được trả lại hộ chiếu. Liên đoàn đua xe đạp Hà Lan cho biết, họ và Van der Poel sẽ không bình luận gì về vụ việc.

Mai Anh