Vận động viên Việt Nam có cơ hội nhận 1 triệu USD tiền thưởng nếu giành huy chương vàng Olympic 2024 

Chiều 31/1,  Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã tiếp phái đoàn của Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế do Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế, cố vấn đặc biệt của Quỹ - ngài Ser Miang và Chủ tịch Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế - ngài Ryu Seung-min dẫn đầu. Cùng dự, còn có Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh.

2-1675224607.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). 

Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, ông rất vui vì được gặp lại những người bạn mà ông đã từng gặp và làm việc cách đây vài tháng tại Hàn Quốc. Niềm vui đó càng được nhân lên khi đây đang là thời điểm nhân dân Việt Nam vừa đón Tết cổ truyền và đón một mùa Xuân mới đầy hy vọng. Gửi lời chúc tốt đẹp nhất nhân năm mới 2023, theo truyền thống của dân tộc Việt Nam, Bộ trưởng mong muốn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước nói chung và lĩnh vực Văn hóa Thể thao và Du lịch nói riêng sẽ ngày càng đơm hoa, kết trái.

5-1675224573.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn phía Quỹ sẽ hỗ trợ các vận động viên Việt Nam được sang tập huấn tại một số đất nước có nền thể thao phát triển của châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc.

Theo chia sẻ của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Việt Nam đang nỗ lực xây dựng và phát triển một cách toàn diện cả về thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. Phong trào thể thao Olympic của Việt Nam đã có những bước phát triển và hội nhập cùng quốc tế và khu vưc. Có được kết quả này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng muốn gửi lời cảm ơn trân trọng tới Uỷ ban Olympic quốc tế, Quỹ Đoàn kết Olympic, Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế, Uỷ ban Olympic các nước thành viên trong đó có Hàn Quốc và Singapore vì tình cảm và sự quan tâm, ủng hộ.

1-1675224673.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tặng quà cho cho Phó chủ tịch IOC. Ảnh: Quý Lượng

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, quê hương của Phó Chủ tịch IOC và Chủ tịch Quỹ là đất nước Singapore và Hàn Quốc đều là những quốc gia có mối quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp với Việt Nam. Trong lĩnh vực Thể thao, tại các cuộc gặp gỡ, làm việc với Uỷ ban Olympic 2 nước hoặc các Bộ liên quan, các bên đã cam kết sẽ hỗ trợ cho Thể thao Việt Nam. Để cụ thể hoá các cam kết giữa các bên, Bộ trưởng mong muốn phía Quỹ sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí để các vận động viên Việt Nam được sang tập huấn tại một đất nước phát triển, là một trong những nền thể thao mạnh của châu Á - Hàn Quốc. Bộ trưởng cũng đề nghị Quỹ sẽ có hình thức khen thưởng xứng đáng để động viên, khích lệ các vận động viên của Việt Nam phấn đấu tập luyện, thi đấu đạt thành tích tốt nhất tại các đấu trường lớn của châu Á, thế giới và kể cả đấu trường khu vực.

3-1675224705.jpg
Nhà vô địch Olympic môn bóng bàn - Chủ tịch ISF tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế - ngài Ryu Seung-min bày tỏ vinh dự được tới thăm và làm việc cùng với Ủy ban Olympic Việt Nam cũng như vui mừng khi 2 bên đạt được sự thống nhất trong nhiều nội dung hợp tác.

Chủ tịch Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế - ngài Ryu Seung-min nhấn mạnh thể thao là cầu nối tuyệt vời nhất giữa hai quốc gia, để lại nhiều giá trị xã hội cho các thế hệ sau này. Ông cũng cho biết, ISF sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí để lựa chọn 100 vận động viên xuất sắc ở những môn Hàn Quốc có thế mạnh để đào tạo tại Việt Nam. Sau đó phía bạn sẽ tuyển chọn các vận động viên xuất sắc nhất trong số này để đưa sang Hàn Quốc đào tạo dưới sự dẫn dắt của các huấn luyện viên Hàn Quốc và chương trình huấn luyện của phía bạn

4-1675224735.jpg
Bộ trưởng và phái đoàn của Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế do Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Quý Lượng

Và đề động viên, khích lệ các vận động viên của Việt Nam tập luyện, phấn đấu đạt thành tích tốt nhất tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris năm 2024, Công ty TNHH Asong Invest, đối tác chiến lược của Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế tại Việt Nam sẽ có các mức thưởng là 1 triệu USD cho vận động viên đoạt huy chương vàng, 500 nghìn USD cho vận động viên đoạt huy chương bạc và 200 nghìn USD cho vận động viên đoạt huy chương đồng. Đây sẽ là sự động viên, khích lệ rất lớn để các vận động viên Việt Nam hướng tới kì Thế vận hội Olympic Paris vào năm 2024 tới đây.

Bùi Lượng