Vòng 1/8 lượt về Europa League > Freiburg - Juventus (0 giờ 45 ngày 17/3): Vé đi tiếp cho “Lão bà”

Freiburg đang có phong độ tốt trong mùa giải này và hứa hẹn có thể gây nhiều khó khăn cho Juventus trong cuộc tiếp đón trên sân nhà Europa-Park, trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Europa League. Bù lại, đội khách cũng rất quyết tâm giành vé đi tiếp vào tứ kết giải đấu.

Trong trận lượt đi tại sân Allianz, Freiburg chỉ thua 1 bàn duy nhất với bàn thắng của Angel Di Maria. Họ có được sự tự tin khi được chơi trên sân nhà Europa-Park bởi họ đang có phong độ tốt khi đã bất bại từ cuối tháng 8 năm ngoái. Ngoài ra, đoàn quân của huấn luyện viên Christian Streich cũng đang đứng vị trí thứ 5 Bundesliga và có cùng 45 điểm sau 24 trận với đội đứng thứ 3 là RB Leipzig.

Die Breisgauer cũng có sự chuẩn bị tốt trước trận đấu gặp đại diện nước Ý khi họ đánh bại đội đứng cuối bảng là Hoffenheim 2-1. Qua đó tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại liên tiếp ở đấu trường quốc nội lên con số 5.

1-freiburg-1678941964.jpg
Freiburg thua tối thiểu trước Juventus trong trận lượt đi trên sân khách

Tại đấu trường châu Âu, Freiburg chưa từng thua trong trận lượt về của một trận đấu loại trực tiếp. Cuộc tiếp đón Juventus cũng mang lại những hy vọng giúp đại diện bóng đá Đức có lần đầu tiên giành vé vào tứ kết của đấu trường châu lục.

Dù chỉ chơi đúng 3 trận tại Europa League mùa này, nhưng Angel Di Maria lại nằm trong tốp những chân sút hàng đầu của giải với 4 bàn thắng được ghi. Ngôi sao người Argentina chỉ kém người dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Marcus Rashford (Man United) và Victor Boniface (Union Saint-Gilloise) đúng 1 bàn.

Trước khi có chuyến hành quân sang Đức, Bianconeri có chiến thắng 4-2 trước Sampdoria đứng cuối bảng Serie A. Chiến thắng này giúp cơ hội dự cúp châu Âu của “Lão bà” ở mùa giải sau được nhen nhóm khi kém đội xếp thứ 6 là Atalanta 4 điểm và kém tốp 4 cách biệt 10 điểm.

2-di-maria-1678941964.jpg
Angel Di Maria ghi 4 bàn tại Europa League mùa này

Ngoài con đường vào tốp 4 tại Serie A, chức vô địch Europa League mùa này cũng giúp Juventus giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League. Họ cũng đang có lợi thế dẫn 1 bàn trước đại diện của Bundesliga khi giành chiến thắng trong trận lượt đi trên sân nhà Allianz.

Nếu tính cả trận thắng trước Freiburg trong trận lượt đi trên sân nhà, Juventus cũng chỉ thua 1 trong 21 trận đấu gần nhất trong khuôn khổ Europa League. Lần thất bại đó chính là trận thua 1-4 trước Fulham ở giải đấu năm 2010 trong trận lượt về vòng 1/8.

Đội hình dự kiến:

Freiburg: Flekken; Kubler, Gulde, Ginter, Gunter; Eggestein, Hofler; Doan, Gregoritsch, Grifo; Holer

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Sandro; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di Maria; Vlahovic

Dự đoán: Freiburg 0-1 Juventus (Juventus đi tiếp)

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt về Europa League 2022-2023:

Ngày 17/3:

00h45: Freiburg – Juventus

00h45: Fenerbahce – Sevilla

00h45: Real Betis – Manchester United

00h45: Feyenoord – Shakhtar Donetsk

03h00: Union Saint-Gilloise – Union Berlin

03h00: Ferencvaros – Bayer Leverkusen

03h00: Arsenal – Sporting CP

03h00: Real Sociedad – AS Roma

Vĩnh Toàn