Vòng 26 Ligue 1 > PSG - Nantes (3 giờ ngày 5/3): Chạy đà cho đại chiến tại Champions League

Chỉ phải tiếp đón Nantes đang đứng ở giữa Bảng xếp hạng, đội bóng thành Paris có cơ hội tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Ligue 1 và để chuẩn bị cho trận tái đấu Bayern Munich ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Trước khi bước vào trận tiếp đón Nantes trên sân nhà ở vòng 26 Ligue 1, Paris Saint-Germain (PSG) vừa cho thấy, sức mạnh của nhà đương kim vô địch bằng việc hạ knock-out Marseille, đội bóng đứng ngay phía sau họ trên Bảng xếp hạng 3-0. "Khúc khải hoàn" này giúp “Gã nhà giàu nước Pháp” tạo ra cách biệt 8 điểm nhiều hơn đối thủ đến từ thành phố cảng và 10 điểm so với 2 đội xếp thứ ba và tư là Monaco và Lens.

messi-1677891626.jpg
PSG nắm giữ nhiều lợi thế trước trận đấu vòng 26 Ligue 1

Messi và các đồng đội có thể tạm yên tâm với cách biệt này, nhưng họ cần một màn trình diễn tốt trước Nantes để chuẩn bị đối đầu Bayern Munich tại Champions League vào giữa tuần sau.

Ở vòng 26 này, trong khi Marseille phải làm khách của Rennes thì PSG được tiếp đón Nantes trên sân “Công viên các Hoàng tử”. Đây được xem là cơ hội rất lớn để nhà đương kim vô địch tạo dựng lợi thế cho mình trong cuộc đua đến ngôi vương.

Ngay cả khi những lo ngại về chấn thương vẫn còn chồng chất và tiền vệ số 1 Verratti bị treo giò, PSG vẫn được đánh giá cao hơn Nantes nhờ lợi thế sân nhà. Hơn nữa, đội khách vừa trải qua trận đấu căng thẳng vào giữa tuần nên không có được thể lực tốt nhất.

PSG đang bất bại tại Ligue 1 khi đá trên sân Parc des Princes mùa này, với cả 3 trận thua đều là trên sân khách. Với 62 bàn thắng, PSG là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại Ligue 1 mùa này, hơn đội xếp thứ hai là Monaco 9 bàn.

Nantes ngoài việc kém xa PSG về đẳng cấp thì còn đang gặp khó khăn về phong độ, thể hiện qua việc toàn thua 3 trận vừa qua, mới nhất là trước Rennes (0-1). Trên sân khách, đội bóng áo vàng chỉ thắng 1/6 trận gần đây, còn lại hòa 4, thua 1.

Mùa này, Nantes đã 2 lần chạm trán PSG, một ở Ligue 1 và 1 ở Siêu cúp Pháp. Dù rất cố gắng nhưng Nantes đều thua thảm, lần lượt với các tỷ số 0-3 và 0-4. Đêm nay, nhiều khả năng cái kết tương tự sẽ lặp lại với thầy trò huấn luyện viên Antoine Kombouaré.

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma; Mukiele, Marquinhos, Ramos; Hakimi, Vitinha, Pereira, Ruiz, Mendes; Messi, Mbappe

Nantes: Lafont; Centonze, Castelletto, Girotto, Hadjam; Sissoko, Moutoussamy; Blas, Mollet, Ganago; Delort

Lịch thi đấu vòng 26 Ligue 1

Ngày 4/3

03h00: Nice - Auxerre

23h00: Lens - Lille

Ngày 5/3

03-00: PSG - Nantes

19h00: Troyes - Monaco

21h00: Montpellier - Angers

21h00: Strasbourg - Brest

21h00: Toulouse - Clermont

21h00: Reims - Ajaccio

23h05: Lyon - Lorient

Ngày 6/3

02h45: Rennes - Marseille

Kim Anh