Vòng 28 Ligue 1 > Paris Saint-Germain - Rennes ( 23 giờ 05 ngày 19/3): Củng cố ngôi đầu

Với đội hình vượt trội, đội bóng thành Paris được đánh giá sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Rennes để tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ligue 1 sau vòng 28.

Sau khi bị loại ở Champions League và Cúp quốc gia, Ligue 1 trở thành đấu trường duy nhất cho thể đem lại danh hiệu cho Paris Saint-Germain (PSG 0ở mùa giải năm nay. Vì thế, món nợ thua cuộc 0-1 ở lượt đi trước Rennes sẽ được thanh toán đầy đủ tại sân Parc des Princes khi hai đội gặp nhau vào đêm 19/3.

Cuộc đua tới chức vô địch Ligue 1 chỉ thực sự hấp dẫn ở giai đoạn lượt đi, nhưng bước vào giai đoạn lượt về PSG đã cho thấy sự vượt trội. Với việc mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa là khép lại, chức vô địch đang nằm trong tầm tay của thầy trò huấn luyện viên Galtier. Được thi đấu trên sân nhà sẽ tiếp thêm cơ hội giành trọn 3 điểm cho PSG trước các vị khách Rennes.

Cần nhấn mạnh rằng, PSG có thể dễ dàng trượt chân trên sân khách, nhưng về lại sân Công viên các Hoàng tử, họ bất khả chiến bại. Cụ thể, sau 13 trận thi đấu trên sân nhà tại Ligue 1 mùa này, thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier thắng 11, hòa 2. Xa hơn, họ đang sở hữu chuỗi 35 trận bất bại trên sân nhà (30 chiến thắng, 5 trận hòa) ở sân chơi danh giá nhất mảnh đất hình lục lăng. Trận thua gần nhất của PSG ở Ligue là trước Lille 1-0 vào tháng 4 năm 2021, thời điểm mà huấn luyện viên hiện tại của họ - Christophe Galtier vẫn còn đang dẫn dắt Lille.

psg-1679154508.jpg
Messi và các đồng đội được đánh giá vượt trội so với đối thủ

Bên kia chiến tuyến, Rennes đã gây thất vọng khi để Auxerre cầm hòa 0-0 ở trận đấu gần nhất. Đây là trận thứ hai liên tiếp mà họ không thể ghi bàn ở Ligue 1 mùa này, sau thất bại 0-1 trước Marseille hồi đầu tháng. Chỉ giành được 2 chiến thắng trong số 6 trận gần nhất ở Ligue 1, cơ hội cạnh tranh chức vô địch đã xa tầm tay của thầy trò Bruno Genesio, thậm chí 1 tấm vé vào tốp 4 cũng không hề dễ dàng với đội bóng này.

Bên cạnh đó, xa nhà lại là một thảm họa của Rennes. Đội bóng của huấn luyện viên Bruno Genesio chỉ thắng 3, hòa 5 và thua 5 ở 13 trận sân khách từ đầu mùa. Tức là, Rennes chỉ kếm được vỏn vẹn 14/39 điểm tối đa trên sân đối phương.

Xét về thành tích đối đầu, Rennes cũng chỉ thắng 1 lần, còn thua 7 ở 8 chuyến làm khách gần nhất tại sân Công viên các Hoàng tử của PSG. Vì thế, rất khó để đội bóng vùng Bretagne giành điểm trước một đương kim vô địch đang muốn đánh nhanh, thắng nhanh ở Ligue 1.

Về lực lượng, trong trận tiếp đón Rennes đêm 19/3, PSG thiếu vắng một loạt những tên tuổi như đội trưởng Marquinhos, các hậu vệ Nordi Mukiele, Achraf Hakimi, Presnel Kimpembe và tiền đạo "ngôi sao" Neymar. Tuy nhiên, trong tay huấn luyện viên Galtier còn rất nhiều nhân tố đủ sức tạo nên khác biệt cho trận đấu. Những Nuno Mendes, Carlos Soler và đặc biệt bộ đôi Lionel Messi - Kylian Mbappe có thể tạo nên thế trận áp đảo của chủ nhà trước Rennes.

Về phần mình, Rennes hành quân tới Paris khi thiếu vắng một loạt trụ cột như Desire Doue, Jeremy Doku, Lorenz Assignon và đặc biệt Martin Terrier. Cựu tiền đạo Lyon là người đặt dấu giầy lên nhiều bàn thắng nhất cho Rennes ở mùa này với 9 pha lập công và 4 đường kiến tạo.

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma; Pembele, Ramos, Danilo, Bernat; Soler, Zaire-Emery, Verratti, Vitinha; Messi, Mbappe.

Rennes: Mandanda; Spence, Wooh, Theate, Truffert; Bourigeaud, Majer, Santamaria, Toko Ekambi; Kalimuendo, Gouiri.

Dự đoán: PSG 2-0 Rennes

Kim Anh