Vòng 3 giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Sanvinest Khánh Hòa bám sát ngôi đầu, Thái Sơn Bắc thắng trận đầu tiên

Chiều 28/3, vòng 3 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 khép lại với hai cặp đấu, diễn ra tại Cung Điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội). Ở trận đấu sớm lúc 14 giờ, đội khách Sanvinest Khánh Hòa đã vượt qua Hà Nội với tỉ số 1-0, qua đó tiếp tục bám sát ngôi đầu trên Bảng xếp hạng. Trong khi đó, sau 2 trận hòa liên tiếp, Thái Sơn Bắc đã có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại GFDI Sông Hàn với tỷ số 3-1.

Với bề dày kinh nghiệm thi đấu tại giải Futsal vô địch quốc gia, nên dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Sanvinest Khánh Hòa vẫn tạo ra thế trận lấn lướt trước tân binh Hà Nội. Trong phần lớn thời gian của hiệp một, các pha dứt điểm cầu môn đều đến từ các chân sút của đội futsal phố Biển.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút 19, Sanvinest Khánh Hòa mới có thể giải tỏa bế tắc bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau một pha phối hợp đẹp mắt và người chạm bóng cuối cùng đưa bóng vào lưới Hà Nội là Văn Thanh.

ha-noi-trang-vs-khanh-hoa-xanh-20-1680048930.JPG
Khánh Hòa áp sát ngôi đầu của Sahako FC

Sang hiệp 2, Hà Nội đã cho thấy những nỗ lực rất đáng khen, nhưng các tình huống lên bóng của đội bóng Thủ đô chưa đủ sự sắc bén cần thiết để mở khóa khung thành đối phương. Tỷ số 0-1 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Với chiến thắng này, Sanvinest Khánh Hòa sở hữu 7 điểm sau 3 vòng đấu, bằng với điểm số của đương kim vô địch Sahako nhưng xếp sau do thua hiệu số phụ.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 3 cũng diễn ra ở Cung Điền kinh Mỹ Đình, đại diện Thủ đô khác là Thái Sơn Bắc đã đạt mục tiêu 3 điểm trọn vẹn đầu tiên năm nay.

Thái Sơn Bắc nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng mở điểm từ phút thứ 5. Đặng Phước Hạnh của Sông Hàn FC phá không dứt khoát, mở ra cơ hội cho Từ Minh Quang thoát đánh bại thủ môn trong thế đối mặt. Sau bàn thua, đội khách mới bừng tỉnh và giành lại được thế trận. Trước khi hiệp 1 khép lại, Nguyễn Hữu Thắng đã chớp nhanh thời cơ, gỡ hòa 1-1 cho Sông Hàn FC. Tuy nhiên, đây là những gì mà đội khách có thể làm được ở trận đấu này.

thai-son-bac-xanh-vs-song-han-trang-116-1680049056.JPG
Thái Sơn Bắc giành chiến thắng đầu tiên

Sang hiệp 2, Thái Sơn Bắc với chiến thuật vô cùng hợp lý, không chỉ hóa giải các đợt lên bóng của đối thủ, mà còn ghi liền 2 bàn thắng. Phút 24, An Lâm Tới nâng tỉ số lên 2-1. Đến phút 37, Nguyễn Thành Tín dứt điểm chéo góc làm tung lưới Sông Hàn FC. Ở những ngắn ngủi còn lại, đội khách chơi power-play, nhưng không thể vượt qua được hàng thủ tổ chức đầy kỷ luật của đội chủ nhà. Tỉ số 3-1 nghiêng về Thái Sơn Bắc cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng đầu tiên ở Giải futsal VĐQG 2023 đưa thầy trò huấn luyện viên Costa Garcia vươn lên vị trí thứ 3 với 5 điểm, kém 2 điểm so với 2 đội đầu bảng Sahako và Khánh Hòa. Trong khi Thái Sơn Nam dù bằng điểm với Thái Sơn Bắc nhưng xếp sau vì thua chỉ số phụ. Thứ hạng còn lại lần lượt Hà Nội (4 điểm), Tân Hiệp Hưng (2 điểm), Cao Bằng (1 điểm) và Sông Hàn FC (0 điểm).

Kết quả vòng 3 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

Cao Bằng - Thái Sơn Nam: 1-2
Sahako - Tân Hiệp Hưng: 5-1
Hà Nội - Sanvinest Khánh Hòa: 0-1
Thái Sơn Bắc -GFDI Sông Hàn: 3-1

Lịch thi đấu vòng 4 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

Ngày 1/4

14h00, Nhà thi đấu Quận 8: Tân Hiệp Hưng - Hà Nội
17h00, Nhà thi đấu Quận 8: Thái Sơn Nam TP.HCM - Thái Sơn Bắc

Ngày 2/4

15h00, Nhà thi đấu Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang: Sanvinest Khánh Hòa - Sahako
17h00, Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng: GFDI Sông Hàn - Cao Bằng

Bảo Ngọc