Xác định 4 đội bóng đầu tiên tham dự giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023

Ngay sau vòng 1 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023, 4 đội bóng chuyền nam và nữ có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023.

bong-chuyen-1-1678166527.jpg
Đã xác định 4 đội bóng đầu tiên tham dự giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023

Đây là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống các giải đấu Bóng chuyền Việt Nam dành cho các câu lạc bộ có thành tích tốt nhất vòng 1 vô địch quốc gia diễn ra từ ngày 23 đến 26/3. Và Nhà thi đấu Việt Trì (Phú Thọ) là địa điểm diễn ra giải đấu. Tính đến mùa giải năm 2021, giải đã có 14 lần được tổ chức.

Cho đến thời điểm này, Vòng 1 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia đã hoàn thành 50% chặng đường khi bảng A vừa kết thúc tại Bắc Ninh. Theo đó, đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa và đội bóng chuyền nữ Ninh Bình LienVietPostBank là 2 đội đang dẫn đầu ở bảng A với thành tích bất bại đã sở hữu 2 tấm vé đầu tiên đến Cúp Hùng Vương 2023.

Ở phía còn lại, các đội bóng đều rất nỗ lực để giành suất thi đấu cuối cùng. Kết quả cuối cùng, Đà Nẵng và Than Quảng Ninh đã lần lượt mang về tấm vé cuối cùng ở nội dung nam và nữ của bảng A.

Như vậy, 4 đội bóng đầu tiên đến với giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 đã được xác định là Sanest Khánh Hòa, Đà Nẵng (nam), Ninh Bình LienVietPostBank và Than Quảng Ninh (nữ). Được biết, Sanest Khánh Hòa đang là đương kim vô địch của giải đấu.

bong-chuyen-2-1678166527.jpg
Hai nhà đương kim vô địch giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương là Sanest Khánh Hòa ở giải nam và VTV Bình Điền Long An ở giải nữ

Những tấm vé còn lại sẽ được xác định khi bảng B kết thúc. Bảng đấu diễn ra từ ngày 10 đến 19/3 tại Nhà thi đấu Gia Lâm với sự góp mặt của các đội chủ nhà Hóa chất Đức Giang Tia sáng - Á quân giải vô địch quốc gia 2022, VTV Bình Điền Long An, Bộ Tư lệnh Thông tin, Hà Phú Thanh Hóa, tân binh thành phố Hồ Chí Minh (nữ) và Ninh Bình LienVietPostBank - Đương kim vô địch quốc gia 2022, Thể Công, Biên Phòng, VLXD Bình Dương, Lavie Long An (nam).

Theo Điều lệ, mỗi đội bóng tham dự Cúp Hùng Vương được đăng ký tối đa 18 vận động viên và tối thiểu là 9 vận động viên. Các ngoại binh cũng được thi đấu theo đúng quy định hiện hành của bóng chuyền hiện nay.

Hai nhà đương kim vô địch chính là Sanest Khánh Hòa ở giải nam và VTV Bình Điền Long An ở giải nữ.

Ở giải đấu này, các đội đều chỉ thi đấu 2 trận gồm 1 trận loại trực tiếp và 1 trận tranh huy chương.

P.V